Làm thế nào để bắt đầu kinh doanh online

Làm thế nào để bắt đầu kinh doanh online

CHƯƠNG I: MARKETING THÔNG QUA MẠNG XÃ HỘI

1. Bán hàng qua Facebook:

Một trong những cách để bạn tiếp cận và bán hàng trực tuyến dễ dàng và nhanh nhất là thông qua các mạng xã hội – đặc biệt là Facebook – mạng xã hội phổ biến và có lượng người dùng đông nhất hiện nay. Facebook có 2 cơ chế riêng biệt để bạn bắt đầu gây dựng thương hiệu của mình là: Facebook cá nhân và trang Facebook thương hiệu kinh doanh của bạn (Fanpage)

Xem thêm tại https://www.shipchung.vn/ban-hang-qua-facebook/

2. Bán hàng hiệu qua thông qua kênh Youtube

Youtube là công cụ tìm kiếm phổ biến thứ 2 hoặc thứ 3 trên thế giới. Ưu điểm chính và nổi trội của Youtube là video của bạn sẽ được đưa vào kết quả tìm kiếm của Google và Youtube. Mỗi một video bạn tạo ra là một nội dung marketing giúp bạn bán hàng hiệu quả trong tương lai.

Xem thêm tại https://www.shipchung.vn/youtube/

CHƯƠNG II: MARKETING QUA CÁC CÔNG CỤ TÌM KIẾM

1. Website so sánh giá

Nếu bạn kinh doanh bán lẻ trực tuyến, công cụ so sánh giá là nơi để sản phẩm của bạn tiếp cận được với tập khách hàng tiềm năng, từ đó có thể bán được những sản phẩm đầu tiên. Các website so sánh giá như Websosanh.vn, Chongiadung.com,… có hàng ngàn, hàng triệu người dùng tìm kiếm các sản phẩm có giá tốt nhất – vì thế, chắc chắn bạn sẽ có được những khách hàng đầu tiên đến với cửa hàng trực tuyến của mình thông qua những kênh so sánh giá này.

Xem thêm tại https://www.shipchung.vn/ban-hang-hieu-qua-website-so-sanh-gia/

2. Tối ưu hóa công cụ tìm kiếm SEO

Tối ưu hóa công cụ tìm kiếm được xem như là cách thức marketing online hiệu quả nhất hiện nay. Nếu website của bạn xuất hiện trên Google và tất cả các công cụ tìm kiếm khác, bạn sẽ sở hữu một lượng truy cập lớn miễn phí từ internet – từ đó bạn có thể bán được một lượng khách hàng lớn và tăng doanh số bán hàng.

Xem thêm tại https://www.shipchung.vn/lam-nao-de-toi-uu-hoa-cong-cu-tim-kiem-seo/

3. Tìm hiểu về các trang web thống kê, đo đạc (Analytics)

Biết được lý do khách hàng truy cập vào website của bạn, mua hoặc không mua sản phẩm của bạn – điều này có ý nghĩa sống còn đối với sự phát triển của một doanh nghiệp. Các website thống kê đo đạc (Analytics) sẽ giúp bạn biết được khách hàng đang làm gì trên website của mình, họ đến từ những nguồn nào và thậm chí, trong một vài trường hợp có thể biết được khách hàng mất bao nhiêu thời gian mới mua hàng của bạn.

Xem thêm tại https://www.shipchung.vn/tim-hieu-ve-cac-trang-web-thong-ke-dac-analytics/

4. Bán hàng thông qua thiết bị di động

Ngày nay, khi công nghệ ngày càng phát triển, số lượng người duyệt website trên các thiết bị di động (máy tính bảng và điện thoại thông minh) đang gia tăng với mức độ chóng mặt. Tuy nhiên, sự thật là nhiều website thương mại điện tử mặc định xây dựng website của mình duyệt web trên các máy tính để bàn. Nếu bạn cũng đang xây dựng website của mình chỉ chạy trên các thiết bị cồng kềnh như máy tính bàn hay máy tính xác tay, tức là bạn đang nói “không” với tập khách hàng thường xuyên sử dụng các thiết bị di động.

Xem thêm tại https://www.shipchung.vn/ban-hang-thong-qua-thiet-bi-di-dong/

CHƯƠNG III: TRUYỀN THÔNG

1. Truyền thông bằng cách đánh giá về sản phẩm

Nhận xét sản phẩm là phương pháp tiếp thị gián tiếp qua kênh truyền thông online. Lợi ích của việc đánh giá sản phẩm từ các website khác giúp bạn tăng uy tín thương hiệu và sự tin cậy bằng hình thức tiếp thị truyền miệng.

Xem thêm tại https://www.shipchung.vn/truyen-thong-bang-cac-danh-gia-ve-san-pham/

2. Bán sản phẩm độc đáo và đưa tin về nó

Nếu bạn có quá nhiều đối thủ cạnh tranh cùng bán mặt hàng, làm cho sản phẩm của mình trở nên nổi bật so với những người bán khác là một cách tiêu thụ hàng hóa tốt.

Xem thêm tại https://www.shipchung.vn/ban-mot-san-pham-doc-dao/

CHƯƠNG IV: NỘI DUNG MARKETING

1. Tạo ra các video có tính lan truyền để tiếp cận khách hàng

Tạo ra video có tính lan truyền như một loại virus không phải là điều dễ dàng. Tuy nhiên, chúng rất thú vị và đáng để thực hiện nếu bạn có kỹ năng và ngân sách cho điều này. Không có gì giúp bạn dễ dàng liên kết được với thương hiệu của mình và giới thiệu về thương hiệu đó hơn một video có tính lan truyền – đó là lý do tại sao bạn nên thử làm các video như thế. Bất kỳ lúc nào bạn bỏ công sức và thời gian để giải quyết sự nhàm chán cho thương hiệu của mình, nó sẽ luôn có giá trị.

Xem thêm tại https://www.shipchung.vn/tao-ra-cac-video-co-tinh-lan-truyen-de-tiep-can-khach-hang/

2. Truyền thông thông qua Blog

Một blog thành công có thể là cách dễ và ít tốn kém nhất để thu hút hàng ngàn khách hàng mới. Tất cả những gì bạn phải làm là làm thế nào để có thể tạo ra những nội dung có giá trị cho độc giả – nếu bạn dành nhiều thời gian và công sức sáng tạo cho blog, nó có thể tạo ra lợi nhuận trong những năm tiếp theo.

Xem thêm tại https://www.shipchung.vn/truyen-thong-thong-qua-blog/

3. Truyền thông bằng cách viết một bài blog gây tranh cãi

Tạo ra tranh cãi là một trong những cách để thương hiệu của bạn dễ dàng tiếp cận với quần chúng và thu hút được sự chú ý của của một số người tiêu dùng đặc biệt. Nhưng điều đó phải được thực hiện một cách cần thận và khéo léo. Nếu viết theo kiểu chụp mũ và đưa ra những dẫn chứng, báo cáo lạ lùng có thể sẽ gây hại nhiều hơn được lợi. Nhưng nếu bạn đang lên kế hoạch để có những bài viết gây tranh cãi, hãy tìm hiểu cách giúp bạn thành công khi công khai bài viết của mình.

Xem thêm tại https://www.shipchung.vn/truyen-thong-bang-cach-viet-mot-bai-blog-gay-tranh-cai/

4. Tạo ra kênh Youtube để Marketing tốt hơn

Việc có một lênh Youtube có thể là một trong những công cụ marketing và bán hàng hiệu quả mà bạn sẽ sở hữu. Nếu bạn có ý định xây dựng kênh Youtube, nó sẽ giống như một kênh truyền hình của riêng bạn với những chương trình của doanh nghiệp bạn được phát 24/7 và điều đặc biệt là nó hoàn toàn miễn phí.

Xem thêm tại: shipchung.vn/tao-ra-kenh-youtube-de-marketing-tot-hon/

5. Xây dựng một danh sách email phục vụ cho Email Marketing

Trên thực tế, nghiên cứu cho thấy rằng đối với một đô la chi ra cho Email Marketing, các công ty có thể thu về trung bình 40$. Khi so sánh với các kênh marketing khác, Email Marketing có hiệu ứng tốt hơn, nó giúp kết nối hiệu quả hơn với khách hàng của bạn, theo đó tỷ lệ khách hàng mua sản phẩm của bạn cũng tăng lên.

Xem thêm tại: shipchung.vn/xay-dung-mot-danh-sach-email-phuc-vu-cho-email-marketing

CHƯƠNG V: QUẢNG CÁO TRẢ TIỀN

1. Quảng cáo trên Facebook để tăng doanh số

Quảng cáo Facebook là nơi sức mạnh của trang Facebook của bạn sẽ trở nên rõ ràng hơn, đặc biệt trong việc tạo ra doanh thu cho công việc kinh doanh của bạn. Quảng cáo Facebook có một lợi thế duy nhất mà hầu như các kênh quảng cáo Internet khác không có được – đó là bạn có thể nhắm mục tiêu của bạn đến những tiêu chí khác nhau.

Xem thêm tại: shipchung.vn/quang-cao-tren-facebook-de-tang-doanh/

2. Quảng cáo trả tiền theo click Google Adwords

Adwords là mạng lưới quảng cáo trực tuyến của Google cho phép người bán trực tuyến có thể tiếp cận được với khách hàng bằng cách đặt quảng cáo trên hầu như tất cả các trang kết quả tìm kiếm của Google, Youtube và các website đối tác. Không có mạng quảng cáo nào khác có thể cung cấp cho bạn khả năng mang lại hiệu quả bán hàng nhanh hơn Adwords. Lý do bởi vì quảng cáo của bạn có thể xuất hiện ở trang đầu tiên của công cụ tìm kiếm Google chỉ chưa đến 5 phút sau khi đăng ký.

Xem thêm tại: shipchung.vn/quang-cao-tra-tien-theo-click-google-adwords/

3. Đặt banner quảng cáo để tiếp cận khách hàng

Banner quảng cáo có thể tạo nên điều kỳ diệu đối với công tác kinh doanh trực tuyến, nhưng cũng như tất cả các hình thức marketing khác, chúng phải được thực hiện ngay. Đầu tiên, hãy xem xét một trong những vấn đề nổi bật nhất của việc đăng banner quảng cáo.

Xem thêm tại: shipchung.vn/dat-banner-quang-cao-de-tiep-can-khach-hang/

CHƯƠNG VI: BÁN HÀNG OFFLINE

1. Làm thế nào để bán được hàng ở chợ trời hoặc chợ quê

Chúng ta biết rằng, chợ quê, chợ trời hoặc thậm chí là các cửa hàng có vẻ như không phải là cách thiết thực để bán được hàng, đặc biệt nếu bạn tập trung vào mảng kinh doanh trực tuyến. Nhưng bằng cách này, bạn có thể nói chuyện được với khách hàng tiềm năng hằng ngày và bán hàng trực tiếp cho họ, đặc biệt là khi bạn mới bắt đầu kinh doanh và đang tìm mọi cách để bán được những đơn hàng đầu tiên. Một trong những điều mà bạn sẽ học được từ hoạt động kinh doanh trực tuyến là tầm quan trọng của nó khi nhận được những phản hồi của khách hàng để biết họ thích gì và không thích ở sản phẩm của bạn và cách bạn quảng cáo chúng.

Xem thêm tại: shipchung.vn/lam-nao-de-ban-duoc-hang-o-cho-troi-hoac-cho-que/

2. Tham gia hiệp hội kinh doanh tại địa phương để bán hàng hiệu quả

Điều mà chúng tôi muốn bạn nắm được trong bài viết này và đó cũng là quy luật của kinh doanh: “Gới thiệu khách hàng cho những người bán hàng khác và họ cũng sẽ làm thế với bạn.”

Xem thêm tại: shipchung.vn/tham-gia-hiep-hoi-kinh-doanh-tai-dia-phuong-de-ban-hang-hieu-qua/

3. Bán hàng nhanh hơn với hệ thống đại lý bán lẻ

Thỉnh thoảng, bạn sẽ nhận ra rằng việc bán hàng cho người tiêu dùng trực tiếp có thể không phải là sở trường của bạn hoặc không mang lại kết quả như bạn mong đợi. Trước khi bỏ cuộc, bạn có thể xem xét việc tạo ra một chuỗi đại lý và bắt đầu phân phối các sản phẩm của bạn (hoặc những sản phẩm khác từ những nhà cung cấp khác) cho những người bán lẻ. Thường thường, khi khối lượng hàng hóa của bạn tăng, doanh thu của bạn cũng được tăng lên nhiều, nhưng đây là một loại hình kinh doanh khác và bạn phải có đại lý thì mới thực hiện được.

Xem thêm tại: shipchung.vn/ban-hang-nhanh-hon-voi-thong-dai-ly-ban-le/

4. Xây dựng một đội ngũ bán hàng để giúp bạn tăng trưởng tốt

Nỗ lực bán được hàng là một cách tăng trường nhanh nhất. Tuy nhiên, duy trì việc tăng trường doanh số một cách nhanh chóng giúp bạn nhận ra khó khăn như thế nào nếu chỉ đội ngũ nhân viên bán hàng chỉ có một người, đặc biệt nếu sản phẩm của bạn đòi hỏi sự thuyết phục nhiều hơn các mặt hàng truyền thống.

Xem thêm tại: shipchung.vn/xay-dung-mot-doi-ngu-ban-hang-de-giup-ban-tang-truong-tot/

CHƯƠNG VI: QUẢNG CÁO VÀ TRUYỀN THÔNG

1. Tham dự các triển lãm để kinh doanh tốt hơn

Các triển lãm có thể có ảnh hưởng sâu sắc đến công tác kinh doanh của bạn, đặc biệt nếu bạn là nhà sản xuất hoặc nguồn cung cho những sản phẩm của riêng bạn. Thậm chí, nếu đơn giản bạn đang bán những sản phẩm được sản xuất bởi những công ty khác, bạn cũng có thể đạt được thành công với một số lượng lớn ở các cuộc triển lãm. Với các hội chợ thương mại, bạn không chỉ sẽ mở ra cho mình cơ hội bán hàng tốt hơn mà bạn còn có thể hi vọng rằng mình sẽ có thể xây dựng được một danh sách khách hàng tiềm năng trong khi bạn tham gia.

Xem thêm tại: shipchung.vn/tham-du-cac-trien-lam-de-kinh-doanh-tot-hon/

2. Quảng cáo thông qua các ấn phẩm báo chí

Trong thời đại quảng cáo trực tuyến – nơi bạn có thể tính toán được doanh thu để đầu tư kinh phí – thì quảng cáo thông qua các ấn phẩm được xem là một hình thức khác thường. Đặc biệt khi các tạp chí đang có xu hướng mỏng dần và các báo giấy thì gần như không còn dùng để kinh doanh. Đó cũng chính là lý do chúng tôi đề xuất bạn nên sử dụng hình thức quảng cáo này.

Xem thêm tại: shipchung.vn/quang-cao-thong-qua-cac-pham-bao-chi

3. Quảng bá thương hiệu bằng cách tài trợ cho sự kiện
Tài trợ cho sự kiện là một trong những hình thức marketing lâu đời thứ mà thực sự có thể được chú tâm hoặc bị bỏ lỡ. Rất nhiều các công ty lớn yêu cầu đội ngũ tiếp thị của họ tiếp cận với các sự kiện bằng biểu ngữ và buộc họ phải tiêu tốn một ngày làm việc như thế. Điều này giúp các công ty có thể tìm hiểu và biết được cách tiếp cận nào là hiệu quả. Bài viết này sẽ gợi ý cho các bạn cách làm thế nào để tài trợ nhiều nhất cho một sự kiện và làm thế nào để nó có thể giúp bạn bán hàng hiệu quả.

Xem thêm tại: shipchung.vn/quang-ba-thuong-hieu-bang-cach-tai-tro-cho-su-kien

4. Quảng cáo thông qua tờ rơi

Có lẽ hình thức lâu đời nhất của marketing bên cạnh các bảng hiệu của cửa hàng là tờ rơi. Ngay cả với sự phổ biến của Internet Marketing, tờ rơi và thư tay vẫn là cách hiệu quả để bán hàng, đặc biệt là thời điểm khó khăn khi bắt đầu kinh doanh. Lợi ích của một chiến dịch phát tờ rơi là dễ dàng và ít tốn kém để kiểm tra hiệu quả.

Xem thêm tại: shipchung.vn/quang-cao-thong-qua-roi/

5. Quảng cáo ngoài trời với biển quảng cáo và biển quảng cáo di động

Nếu bạn thực sự cho rằng công tác bán hàng đầu tiên và phương pháp trực tuyến truyền thống không thực sự mang lại hiệu quả, phương pháp quảng cáo ngoài trời có thể là một cách hữu hiệu cho công tác kinh doanh của bạn. Chúng không chỉ có thể thuyết phục công chúng rằng thương hiệu của bạn lớn và đã được thành lập, chúng còn có thể nhắm được đến mục tiêu là một lượng lớn khách hàng tiềm năng tiếp cận với nó hằng ngày. Tuy nhiên, các nhà Marketing Internet thường sợ quảng cáo ngoài trời bởi khó có thể đo đếm được hiệu quả của nó với việc phân tích website. Nhưng trong một vài trường hợp và nếu bạn có tiền, đó có thể là một hình thức quảng cáo có giá trị.

Xem thêm tại: shipchung.vn/quang-cao-ngoai-troi-voi-bien-quang-cao-va-bien-quang-cao-di-dong/

CHƯƠNG VII: NHỮNG THỨ KHÁC

1. Bán hàng thông qua gia đình và bạn bè

Mạng lưới bạn bè và gia đình sẽ có thể giúp bạn dễ dàng bán được những đơn hàng đầu tiên. Có thể bạn không muốn bán cho họ, nhưng hãy nghĩ rằng khi ai đó có được sản phẩm của bạn trong tay, bạn sẽ tăng nguy cơ xảy ra một điều gì đó quan trọng: cơ hội có được nhiều tiền và hình thức tiếp thị truyền miệng sẽ có hiệu lực.

Xem thêm tại: shipchung.vn/ban-hang-thong-qua-gia-dinh-va-ban/

2. Tham gia vào các diễn đàn để bán hàng tốt hơn

Tham gia vào các diễn đàn trực tuyến có thể là cách tuyệt vời để có thể tiếp cận được các đối tượng là khách hàng tiềm năng. Thành thật mà nói, nó có thể là hình thức tiếp thị trực tuyến hiệu quả nhất hiện nay. Vấn đề duy nhất là các diễn đàn thường mang lại những tác dụng không như mong muốn và có thể gây thiệt hại lớn hơn.

Xem thêm tại: shipchung.vn/tham-gia-vao-cac-dien-dan-de-ban-hang-tot-hon/

3. Sử dụng mã giảm giá để thu hút khách hàng

Mã giảm giá có thể là công cụ hữu ích để thu hút khách hàng mới và khách hàng thường xuyên. Tuy nhiên, điều quan trọng là phải đảm bảo được chiết khấu phù hợp với chiến lược thương hiệu tổng thể của bạn.

Xem thêm tại: shipchung.vn/su-dung-ma-giam-gia-de-thu-hut-khach-hang/

4. Xây dựng mối quan hệ với nhà cung cấp

Đó không phải là bí mật của kinh doanh online khi bạn xây dựng một liên minh mạnh nhất với nhà cung cấp. Thông thường, các nhà bán lẻ thường quên tiếp cận sự hỗ trợ của các nhà cung cấp của họ. Trong bài viết này, chúng ta sẽ nói về cách bạn có thể tiếp cận các nhà cung cấp để hỗ trợ cho công việc của bạn.

Xem thêm tại: shipchung.vn/xay-dung-moi-quan-voi-nha-cung-cap/

5.  Xây dựng niềm tin và sự bảo đảm cho thương hiệu của mình

Khó khăn lớn nhất của tất cả những doanh nghiệp nhỏ kinh doanh trực tuyển mà họ phải đối mặt khi họ là niềm tin của khách hàng khi họ bắt đầu kinh doanh.

Xem thêm tại: shipchung.vn/xay-dung-niem-tin-va-su-bao-dam-cho-thuong-hieu-cua-minh/

7 bước để bắt đầu kinh doanh online

Có một quy trình đã được chứng minh về các bước mà bạn có thể làm theo để đảm bảo bạn đang bắt đầu một việc kinh doanh online hiệu quả. Tôi đã nhìn thấy hàng ngàn người bắt đầu và phát triển kinh doanh online thành công bằng cách này.

Bước 1: Tìm kiếm và đáp ứng nhu cầu thị trường

Hầu hết những người bắt đầu kinh doanh nói chung và kinh doanh online nói riêng thường mắc sai lầm khi tìm kiếm sản phẩm và thị trường.

Để tăng cơ hội thành công cho bạn, hãy bắt đầu với việc phân tích và tìm kiếm thị trường. Bí quyết là hãy xác định một phân khúc thị trường rõ ràng để đáp ứng nhu cầu về sản phẩm hoặc dịch vụ cho khách hàng. Internet giúp cho việc nghiên cứu thị trường này trở nên dễ dàng hơn:

  • Truy cập vào những diễn đàn online để xem những câu hỏi mà mọi người đặt ra về sản phẩm, dịch vụ của bạn là gì và những vấn đề mà họ đang cố gắng giải quyết.
  • Thực hiện nghiên cứu từ khóa để tìm những từ khóa mà được nhiều người tìm kiếm, độ cạnh tranh ở mức thấp hoặc trung bình để gia nhập thị trường mà ít gặp khó khăn với các đối thủ lớn và lâu đời.
  • Kiểm tra đối thủ tiềm năng của bạn bằng cách truy cập trang web cùng các trang mạng xã hội mà họ triển khai các kênh marketing (ví dụ fanpage facebook) của họ và ghi chú lại những gì họ đang làm để đáp ứng nhu cầu. Sau đó, bạn có thể sử dụng những gì bạn đã học được và tạo ra một sản phẩm cho một thị trường đã tồn tại. Đặc biệt bạn hãy cố gắng làm điều đó tốt hơn so với đối thủ cạnh tranh.

Bước 2: Viết ra bản thảo bán hàng trước khi tiến hành cách thức kinh doanh online

Có một công thức đã được chứng minh rằng bản thảo bán hàng đưa khách truy cập đi qua các quá trình bán hàng từ thời điểm họ đến tới thời điểm họ thực hiện thao tác mua hàng:

  • Khơi dậy sự quan tâm với một tiêu đề hấp dẫn.
  • Mô tả các giải pháp sản phẩm của bạn mang lại (có thể tối ưu hơn các đối thủ thông thường trên thị trường).
  • Xây dựng sự tín nhiệm của bạn như một người giải quyết vấn đề này.
  • Thêm lời chứng thực từ những người đã sử dụng sản phẩm của bạn.
  • Nói về sản phẩm và cách nó mang lại lợi ích cho người sử dụng.
  • Tạo một lời đề nghị.
  • Thực hiện sự bảo đảm vững chắc.
  • Tạo ra sự cấp bách, khẩn trương.
  • Yêu cầu để mua bán.

Trong suốt bản thảo, cần phải tập trung vào sản phẩm hoặc dịch vụ duy nhất của bạn sẽ giải quyết những vấn đề cho mọi người như thế nào hoặc làm cho cuộc sống của họ tốt hơn ra sao. Hãy suy nghĩ như một khách hàng và hỏi “có gì đó trong đó đáng để mình mua và sử dụng sản phẩm/dịch vụ?”.

Bước 3: Thiết kế và xây dựng trang web của bạn để bắt đầu kinh doanh online hiệu quả

Một khi bạn đã xác định được thị trường và sản phẩm của bạn, và bạn đã quyết định tới việc xây dựng quá trình bán hàng, thì bây giờ hãy sẵn sàng cho thiết kế web doanh nghiệp nhỏ của bạn. Hãy nhớ nên làm một website đơn giản, dễ dùng kể cả với người chưa am hiểu về công nghệ thông tin cũng có thể hiểu được website của bạn. Bạn có ít hơn 5s để thu hút sự chú ý của khách truy cập – nếu không họ sẽ biến mất, không bao giờ được nhìn thấy một lần nữa. Vì thế, hãy tối ưu tốc độ tải trang của website, đừng để khách hàng chờ lâu, họ không thích vậy đâu. Một số lời khuyên quan trọng cần lưu ý:

  • Chọn một hoặc hai phông chữ đơn giản trên nền trắng. Tạo sự điều hướng rõ ràng và đơn giản, và giống nhau trên mỗi trang.
  • Chỉ sử dụng đồ họa, âm thanh hoặc video nếu chúng giúp nâng cao thông điệp và thương hiệu của bạn. Đừng dùng flash vì nó không thân thiện với bộ máy tìm kiếm của google.
  • Cung cấp nơi để khách hàng đăng kí email nhận các thông tin cần quan tâm (ví dụ thông tin về các chương trình khuyến mại, hàng mới về,…) để bạn có thể thu thập địa chỉ email.
  • Tạo sự dễ dàng để mua hàng (Theo thống kê khách hàng tiềm năng không nhấp chuột quá hai lần để thực hiện thanh toán)..
  • Trang web của bạn là cửa hàng trực tuyến của bạn, vì vậy bạn nên làm cho nó thân thiện với khách hàng. Giúp họ dễ dàng “đi lại” trong website, biết “đi từ đâu tới đâu” và “tìm gì” trên website của bạn.

Bước 4: Sử dụng các công cụ tìm kiếm để kéo lưu lượng truy cập đến website của bạn

Hình thức quảng cáo PPC  là cách dễ nhất để có được lưu lượng truy cập đến một trang web có thương hiệu mới. Nó có hai lợi thế hơn so với việc chờ đợi lưu lượng truy cập đến từ các nguồn tự nhiên (organic traffic). Đầu tiên, quảng cáo PPC hiển thị trên các trang tìm kiếm ngay lập tức, và thứ hai quảng cáo PPC cho phép bạn hiển thị quảng cáo với các từ khóa khác nhau, cũng như các tiêu đề, giá cả và phương pháp tiếp cận bán hàng. Bạn không chỉ có được lưu lượng truy cập ngay lập tức, mà còn có thể sử dụng quảng cáo PPC để phát hiện những gì tốt nhất, từ khóa chuyển đổi cao nhất. Sau đó, bạn có thể phân phối các từ khóa trong suốt trang web của bạn, điều này sẽ giúp cho thứ hạng của bạn trong kết quả tìm kiếm tự nhiên.

Bước 5: Xây dựng thương hiệu cá nhân cho chính mình

Mọi người sử dụng internet để tìm kiếm thông tin. Việc cung cấp thông tin hữu ích, chất lượng và hấp dẫn một cách miễn phí cho người dùng ở khắp mọi nơi trên internet (có thể là các video clip, bài viết hay,.. ở trên các mạng xã hội) sẽ giúp website của bạn có những lưu lượng truy cập và thứ hạng tìm kiếm tốt hơn. Bí quyết là hãy luôn luôn chèn một link đến trang web của bạn với mỗi thông tin hoặc bài viết hữu ích đó.

  • Khuyến khích người truy cập gửi chia sẻ link chứa những nội dung có giá trị trên website của bạn tới bạn bè của họ (chia sẻ link, share bài viết lên facebook,…)
  • Trở thành một chuyên gia hoạt động tích cực trên các diễn đàn thuộc lĩnh vực mà liên quan tới sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn và các trang web mạng xã hội nơi mà chưa tập khách hàng mục tiêu mà bạn đang theo đuổi.
  • Dần dần với những nội dung được xây dựng tốt, bạn sẽ có được những lượt truy cập mới đến từ tìm kiếm tự nhiên (SEO). Mỗi website có đăng tải nội dung của bạn, có link trỏ về web bạn. Công cụ tìm kiếm rất thích những liên kết của các web có liên quan với nhau và sẽ thưởng cho thứ hạng website của bạn (Cái này được gọi với thuật ngữ chuyên môn là backlink).

Bạn sẽ có được những độc giả mới. Nhưng thậm chí còn tốt hơn nữa, mỗi website có đăng tải nội dung của bạn sẽ có link trỏ về web bạn. Công cụ tìm kiếm rất thích những liên kết của các web có liên quan với nhau và sẽ thưởng cho thứ hạng website của bạn.

Bước 6: Sử dụng sức mạnh của email marketing để biến khách truy cập thành người mua

Khi bạn xây dựng một danh sách email khách hàng (email người dùng đăng kí để nhận thông tin hoặc chủ đề mà họ quan tâm trên website (thường đặt ở chân trang)), bạn đang tạo ra một trong những tài sản giá trị nhất của việc kinh doanh online. Khách hàng của bạn và những người đăng kí email đã cho phép bạn gửi email. Điều đó có nghĩa:

  • Bạn đang đáp ứng cho họ cái mà họ đã yêu cầu.
  • Bạn đang phát triển mối quan hệ lâu dài với họ.
  • 100% phản hồi có thể đo lường được.
  • Email marketing có chi phí rẻ hơn và hiệu quả hơn so với quảng cáo báo giấy, tivi hoặc radio vì nó hướng vào đối tượng mục tiêu cao hơn.

Bất cứ ai ghé thăm trang web và chọn tham gia vào danh sách email đăng kí của bạn sẽ chứng tỏ họ đang cần thông tin từ website bạn. Và không có công cụ nào tốt hơn so với email để theo dõi những khách hàng tiềm năng.

Bước 7: Tăng thu nhập của bạn thông qua doanh số bán hàng back–end theo kiểu affiliate và bán hàng nâng cao (bán gia tăng sản phẩm tới khách hàng)

Một trong những chiến lược marketing online quan trọng là phát triển giá trị vòng đời khách hàng. Theo thống kê có it nhất 36% những người đã một lần mua hàng của bạn sẽ mua hàng của bạn một lần nữa nếu bạn theo dõi họ. Việc chỉ dừng lại ở đơn hàng đầu tiên sẽ có thể làm mất cơ hội gia tăng doanh số với khách hàng cũ. Vì vậy, bạn nên sử dụng bán hàng back – end theo kiểu affiliate và bán hàng nâng cao để có được sự quay lại mua hàng của khách hàng:

  • Đưa ra những sản phẩm bổ sung cho lần mua hàng đầu tiên của khách hàng.
  • Gửi phiếu giảm giá điện tử mà khách hàng có thể mua tiếp trong lần truy cập website tiếp theo.
  • Cung cấp một số sản phẩm liên quan trên trang “cảm ơn” của bạn sau khi họ mua hàng.
  • Thưởng cho lòng trung thành của khách hàng và họ sẽ trở nên trung thành với bạn hơn nữa.

Internet thay đổi nhanh đến mức một năm online bằng khoảng 5 năm trong thế giới thực. Nên những nguyên tắc để bắt đầu và phát triển kinh doanh online hiệu quả, thành công cũng không phải là không có sự thay đổi. Nếu bạn chỉ là bắt đầu kinh doanh trực tuyến online nhỏ, thì bạn nên bám sát theo quy trình này. Còn nếu bạn đã bắt đầu kinh doanh online một thời gian rồi, thì hãy làm một đánh giá nhanh chóng và xem để thấy được cách thức kinh doanh online của bạn đã hiệu quả chưa, có bỏ lỡ một bước nào không. Nói chung, bạn không nên đi ngược với những điều cơ bản và đã được chứng minh ở trên.

Mộng kinh doanh online: Kiếm tiền tỷ từ con số 0?

Trao đổi về vấn đề này, ông Trần Tuấn Anh, Giám đốc Tài chính và vận hành sàn TMĐT Shopee cho rằng, có rất nhiều yếu tố đi để có thể đi đến thành công. Đối với những người bắt đầu khởi nghiệp kinh doanh trên mạng thì việc đầu tiên cần tạo sự khác biệt bằng phần hình ảnh và mô tả sản phẩm

Cụ thể, với kinh doanh online, hình ảnh và mô tả sản phẩm là hai phần đầu tiên và gây ảnh hưởng mạnh mẽ thu hút khách hàng nhất.

Hãy tưởng tượng kinh doanh online là bạn đang mở gian hàng trong một khu chợ khổng lồ trên mạng. Khách hàng sẽ ấn tượng với những gian hàng nào có hình ảnh sản phẩm đẹp, bắt mắt, dễ giúp họ hình dung trong thực tế.

Sau khi xem ảnh, khách hàng sẽ chú ý đến phần mô tả của sản phẩm. Các chủ shop nên mô tả càng chi tiết càng tốt. Tùy theo loại sản phẩm nên có cách mô tả khác nhau.Nếu hình ảnh xấu, phản cảm, ngay lập tức khách hàng sẽ bỏ qua. Một sản phẩm nên có ít nhất 3 hình ảnh mô tả, hình ảnh thể hiện càng nhiều góc độ, chi tiết của sản phẩm càng tốt. Tối thiểu nên có một ảnh chụp thực tế của sản phẩm để tạo độ tin tưởng cho khách hàng

Ví dụ, với sản phẩm công nghệ, cần ghi rõ thông số kỹ thuật, tạo độ liên tưởng tốt. Bán sạc dự phòng có thể mô tả sản phẩm sạc được bao nhiêu lần cho một chiếc iPhone chẳng hạn. Nếu bán túi xách có thể mô tả nó phù hợp với loại trang phục nào.

Đừng là người bán hàng, hãy là người tư vấn

Khách hàng luôn có những nỗi lo và thắc mắc khi mua hàng online do không thể trực tiếp nhìn, cầm sản phẩm. Nếu hình ảnh và mô tả là yếu tố thu hút khách hàng thì nhiệt tình tư vấn là kỹ thuật chốt đơn quan trọng nhất.

Tất cả những chủ shop mới mở gian hàng đều nhận được lời khuyên sử dụng tính năng chat với người bán khi có khách hàng quan tâm đến sản phẩm.

Đây là một cơ hội để các chủ shop giải quyết tất cả các nỗi lo của khách như tư vấn màu sắc, kích thước phù hợp, gửi thêm ảnh chụp sản phẩm giúp họ yên tâm rút ví.

Theo một nghiên cứu từ Forrester (một công ty nghiên cứu thị trường của Mỹ), khách hàng được chat với chủ shop giúp tăng cơ hội bán được hàng tới 6,3 lần.

Luôn giữ chữ tín, coi trọng dịch vụ

Đây là một lời khuyên nghe chừng đơn giản nhưng lại bao gồm rất nhiều chi tiết nhỏ nhặt. Lấy ví dụ, sản phẩm của chủ shop đã hết hàng nhưng không cập nhật tình trạng lên trang thương mại điện tử.

Theo ông Tuấn Anh, với bộ chỉ số đánh giá uy tín người bán, những trường hợp như trên đa phần đều nhận được đánh giá tệ từ khách hàng (1-2 sao) làm giảm chỉ số uy tín của shop. Điều đó gián tiếp làm giảm một lượng lớn khách hàng sau này.Khi có người đặt mua, chủ shop lần lữa chờ đợt hàng mới về rồi mới giao cho khách dẫn đến tình trạng giao hàng kéo dài nhiều ngày. Hoặc một trường hợp khác, mẫu sản phẩm khác hàng đặt đã hết nhưng chủ shop tự ý giao một mẫu khác gần tương tự mà không hề thông báo trước.

Ngoài ra, các shop cũng nên chú ý đến các tiểu tiết như gói hàng vuông vắn, cẩn thận, không quấn vội trong các túi nilon. Luôn cập nhật tình trạng đơn hàng thường xuyên với khách để họ có thể yên tâm chờ đợi.

Gọi điện chăm sóc, hỏi đánh giá cảm nhận là những bước hậu mãi nhưng vô cùng cần thiết cho những người kinh doanh online dù đã có kinh nghiệm hay mới bán hàng.

Không bao giờ tung khuyến mại ảo

Một vấn đề của các shop muốn thu hút khách là đặt mức giảm giá thật cao (tăng giá rồi giảm sâu). Đây là một cách làm gây hậu quả lớn, nhất là trong thời điểm bây giờ. Khách hàng online rất thông minh và cẩn trọng. Họ hoàn toàn có thể kiểm tra giá thị trường thông qua các trang web so sánh giá.

Nếu phát hiện ra sản phẩm của shop đang khuyến mại ảo, thứ nhất là khách hàng quyết định không mua; thứ hai là tạo ra cảm giác lừa đảo, làm mất uy tín của chính shop dẫn đến mất khách hàng về sau.

Kinh doanh online là một mảnh đất tiềm năng cho các cá nhân muốn làm giàu, nhưng không con đường nào là đơn giản. Hãy bắt đầu từ những chi tiết nhỏ để đạt được thành công lớn.

Cách bán hàng qua mạng cho người mới bắt đầu

4 cách bán hàng qua mạng cho người mới bắt đầu, giúp bạn có cái nhìn tổng qua nhất về hình thức bán hàng qua mạng
BÁN HÀNG QUA MẠNG LÀ GÌ?
Đây là câu hỏi mà hầu hết  những người đang có nhu cầu muốn bán hàng qua mạng đều mắc phải khi muốn bán một sản phẩm hoặc dịch vụ của mình thông qua  internet. Bạn có sản phẩm hoặc dịch vụ tốt và muốn đưa những sản phẩm, dịch vụ đó tới người tiêu dùng thông qua mạng internet, tuy nhiên bạn không biết bắt đầu từ đâu và bằng cách nào? Bài viết này sẽ giúp bạn giải đáp thắc mắc đó.

CÂU TRẢ LỜI CHO CÂU HỎI TRÊN LÀ GÌ?
Đầu tiên bạn cần hiểu rõ mạng internet là gì và nếu bán hàng trên đó thì bạn sẽ được lợi ích gì. Mạng internet là một môi trường nơi đó con người có thể nói chuyện, trao đổi dữ liệu, đặc biệt có thể mua hàng mà không cần phải tới trực tiếp cửa hàng, mà có được một món hàng mình ưng ý. Đặc biệt nó hỗ trợ rất tốt cho người bán hàng, thông qua mạng lưới internet bạn không cần phải có mặt bằng lớn nằm ở những con đường mặt tiền, lượng người qua lại nhiều, nói đơn giản hơn là bạn chỉ cần một cái phòng ngủ thôi cũng thế bán hàng được. Nghe có vẻ ảo tưởng đúng không, nhưng đó là sự thật và rất rất nhiều người đang làm điều đó !

VẬY BẠN MUỐN BÁN HÀNG QUA MẠNG MÀ CHƯA TÌM RA CÁCH THỨC? TÔI SẼ GIÚP BẠN !

Cái đầu tiên bạn cần có đó là gì? Một website thiết kế thật là đẹp ư? Hay là phải trang bị một lượng kiến thức về IT cực kỳ khủng? Hay phải rành về internet?… câu trả lời đây là KHÔNG CẦN, bạn chỉ cần chuẩn bị cho mình một sản phẩm hoặc dịch vụ, và hiểu tường tận từng ngóc ngách về nó, làm sao khi có người hỏi bạn là:” Ê sản phẩm của mày như thế nào”? Là bạn có thể nói ra vanh vách ra các đặc tính sản phẩm, nào là lợi ích khi sử dụng nó…, như vậy là bạn đủ điều kiện để bán hàng qua mạng rồi. Nghe có vẻ quá dễ đối với bạn đúng không? Minh biết điều đó.

BẠN  PHẢI LÀM GÌ TIẾP THEO?
Để bán hàng qua mạng bạn cần phải có một nơi để đặt sản phẩm mình lên đó gọi là website. Bạn đừng quá quan tâm tới website là gì, chỉ cần biết nó như một cái kệ bán hàng và bạn đặt hàng mình lên đó là được, kệ bán hàng đó là của bạn, hoặc bạn thuê, nếu có người tốt bụng thì cho bạn xài free, và trên mạng có rất nhiều người tốt bụng như thế. Sau đây là một số dạng website mà bạn có thể bán hàng tốt ở trên đó:
Facebook.com
Facebook mà cũng là nơi bán hàng tốt ư? Chắc bạn đang thắc mắc như vậy đúng không, chính xác facebook là một mạng xã hội bán hàng cực kỳ tốt, với số người sử dụng lên tới 12 triệu người ở Việt Nam. Nếu như bạn có khoảng 1000 bạn hay tốt hơn là 5000 bạn thì đó chính là khách hàng tiềm năng, và việc của bạn cần làm giới thiệu sản phẩm của mình bằng cách post sản phẩm đó lên tường. Tuy nhiên nhiều người mắc phải một sai lầm lớn đó là chỉ chăm chăm bán hàng,  mà không cho một tý giá trị gì, bạn thấy sao trong danh sách bạn bè của mình ngày nào lên facebook cũng bla bla về sản phẩm của họ, đến nỗi bạn nhìn phát ngán, tội tệ hơn là hủy kết bạn với người đó.
Lời khuyên ở đây là hãy đặt mình vào vị trí của bạn bè sau đó cho ra những giá trị về sản phẩm như: tư vấn về sản phẩm của mình cho bạn bè, hay đơn giản là đưa ra những lợi ích của sản phẩm mình khi họ sử dụng…Chỉ cần làm tốt những khâu đó họ sẽ tự hỏi mua sản phẩm của của bạn.

Các diễn đàn
Hiện nay ở Việt Nam có rất nhiều diện đàn lớn mà bạn có thể bán hàng được như: 5giay.vn, lamchame.com, webtretho.com, nhattao.vn…Bạn chỉ cần đăng ký cho mình một tài khoản rồi sau đó vào những chuyên mục phù hợp với sản phẩm của mình viết một bài giới thiệu về sản phẩm, giá cả, chất lượng, giao nhận hàng… nếu như sản phẩm của bạn tốt thì sẽ có người liên hệ mua hàng với bạn, rất đơn giản đúng không?

Các trang thương mai điện tử
Các trang thương mại điện tử ở Việt Nam mà bạn có thể bán hàng được như: 123mua.vn, vatgia.com, enbac.com… Trên đây bạn có thể đăng ký tài khoản của mình sau đó tạo gian hàng, trưng bày những sản phẩm lên, đợi khách hàng gọi điện đặt hàng sau đó bạn giao hàng là xong.
Ưu điểm của 3 cách trên là gì? Đó là miễn phí, bạn không cần phải tốn một chi phí nào để trả cho những dịch vụ đó
Khuyết điểm: Đó là website của người khác, nên bạn không thể thao tác được nhiều trên đó, nếu buồn buồn người ta có thể xóa bài viết bạn bất cứ khi nào. Điều đặc biệt hơn nữa ở những website như vậy bạn phải cạnh tranh rất nhiều người đã có kinh nghiệm bán hàng qua mạng và hàng giờ hàng giờ bạn phải chăm sóc cho cửa hàng của mình nếu như bạn không muốn nó bị trôi đi

Vậy giải pháp ở đây là gì nếu bạn không có kinh nghiệm và hiểu biết ít về internet? Đó là:

Một website riêng
Nếu bạn không rành về kỷ thuật thì có thể làm 1 website không? Câu trả lời là có, để có một website hiện nay rất đơn giản chỉ cần bạn bỏ một số tiền nhỏ tầm 1- 2 triệu là có thể có website rồi. Vấn đề ở đây là làm website rồi làm sao khách hàng biết tới website bạn? đó mới là điều quan trọng. Cứ như bạn làm một cái showroom cực kỳ hoàng tráng, đẹp lung linh nhưng không ai biết showroom của bạn. Vậy làm sao website của bạn có khách hàng truy cập đều đặn hàng ngày 100 người, 200 người, 400 người hay lơn hơn là 1000 người… và khi khách hàng vào website của bạn thì bước tiếp theo bạn làm những gì? Đây là một vấn đề rất lớn và nếu bạn thực sự muốn có lượng khách hàng vào website bạn hàng ngày mà bạn tốn rất ít thời gian cho khâu quảng bá, bạn chỉ lo phần bán hàng thôi thì bạn nên xem tiếp một chuyên đề mới ở dưới.

5 Bước Bán Hàng Online Thành Công Dành Cho Người Mới Bắt Đầu

BÁN HÀNG ONLINE (QUA MẠNG) LÀ GÌ?

Đây là câu hỏi mà hầu hết những người đang có nhu cầu muốn bán hàng online (qua mạng) đều mắc phải khi muốn bán một sản phẩm hoặc dịch vụ của mình thông qua internet. Bạn có sản phẩm hoặc dịch vụ tốt và muốn đưa những sản phẩm, dịch vụ đó tới người tiêu dùng thông qua mạng internet, tuy nhiên bạn không biết bắt đầu từ đâu và bằng cách nào? Bài viết này sẽ giúp bạn giải đáp thắc mắc đó.

 

CÂU TRẢ LỜI CHO CÂU HỎI TRÊN LÀ GÌ? 

Đầu tiên bạn cần hiểu rõ mạng internet là gì và nếu bán hàng trên đó thì bạn sẽ được lợi ích gì. Mạng internet là một môi trường nơi đó con người có thể nói chuyện, trao đổi dữ liệu, đặc biệt có thể mua hàng mà không cần phải tới trực tiếp cửa hàng, mà có được một món hàng mình ưng ý. Đặc biệt nó hỗ trợ rất tốt cho người bán hàng, thông qua mạng lưới internet bạn không cần phải có mặt bằng lớn nằm ở những con đường mặt tiền, lượng người qua lại nhiều, nói đơn giản hơn là bạn chỉ cần một cái phòng ngủ thôi cũng thế bán hàng được. Nghe có vẻ ảo tưởng đúng không, nhưng đó là sự thật và rất rất nhiều người đang làm điều đó!

VẬY BẠN MUỐN BÁN HÀNG ONLINE (QUA MẠNG) MÀ CHƯA TÌM RA CÁCH THỨC? TÔI SẼ GIÚP BẠN!

Hướng dẫn bán hàng online đem đến cho bạn cách tiếp cận hiệu quả, gần gũi và dễ hiểu nhất bao gồm các phần:

Phần 1: Tìm kiếm nguồn hàng:

Phần 2: Bán hàng trên facebook, zalo như thế nào có nhiều khách hàng:

Phần 3: Phân biệt các loại vải trên thị trường, đề cập vào vải thun 4 chiều và 2 chiều, các loại vải thông dụng và tên gọi.

Phần 4: Những khó khăn của bán hàng online (giao hàng, chuyển khoản, niềm tin khách hàng).

Phần 5: Bạn tự chụp sản phẩm và sử dụng công cụ photoshop để tẩy xóa, làm đẹp, làm sáng sản phẩm.

Với 5 phần đầy đủ và chi tiết, hướng dẫn bán hàng online sẽ là cẩm nang bỏ túi cho bất cứ ai muốn chinh phục công việc thú vị nhưng cũng đầy thử thách này.

Phần 1: Tìm kiếm nguồn hàng

Nguồn hàng ở đâu giá rẻ, chất lượng luôn là vấn đề nan giải, bước suy nghĩ đầu tiên khi bạn muốn kinh doanh quần áo. Hiện tại, có rất nhiều nhà cung cấp quần áo với nhiều mẫu mã đa dạng, hấp dẫn. Và các bạn nên lưu ý khi chọn nhà cung cấp quần áo giá sỉ tphcm bạn hoàn toàn an tâm về chất lượng, mẫu mã, giá thành rất vừa với túi tiền của bạn. Đặt biệt với sự đa dạng mẫu mã, kiểu dáng luôn bắt kịp xu hướng thời trang, bạn có thể tìm những mẫu quần áo thích hợp cho mình, người thân, gia đình và bạn bè của mình một cách ưng ý nhất.

1.     Nguồn hàng trên google.com

Bạn có thể sử dụng công cụ Google để bắt đầu tìm kiếm: Sử dụng các từ khoá “bỏ sỉ áo thun”, “áo thun giá  sỉ”, “quần áo giá sỉ” … thì google sẽ cho bạn hàng loạt website shop liên quan đến giá cả, nguồn hàng chất lượng. Nếu bạn là 1 IT thì thật dễ dàng đánh giá 1 website tên tuổi, tin cậy… thông qua lượt truy cập, tuổi của website, page rank, thứ hạng quốc tế. Đó có thể  cách đánh giá nhưng không phải ai cũng là dân IT và đó cũng không phải yếu tố chính để đánh giá 1 cơ sở  tin cậy.

Điều bạn làm là ghi lại, so sánh tất cả sản phẩm cùng loại xem giá sỉ nơi nào rẻ nhất, chất lượng nhất, hợp lý cho mình nhất. Tiếp theo là bạn so sánh mẫu mã, nói chung là hợp nhãn của mình trước đã và bạn có thể tải 1 vài sản phẩm ở website tham khảo ý kiến bạn bè xem thế nào.

Cuối cùng, bạn liên hệ shop về cách thức đặt hàng, vận chuyển và chi phí.

2.     Nguồn hàng trên facebook.com

Lời khuyên: Nếu bạn chỉ mua LẺ facebook là môi trường bạn sẽ được hưởng dịch vụ tư vấn và lời khuyên tốt nhất.

Còn bạn tìm nguồn hàng sỉ ở facebook, thường là cơ sở nhỏ lẻ nguồn hàng không cố định đã mua đi bán lại nhiều, thông qua nhiều trung gian (cần số lượng lớn không có đủ cho bạn và giá thành sản phẩm buộc đẩy lên cao hoặc bạn phải chấp nhận lợi nhuận ít để đảm bảo giá thành sản phẩm không quá cao).

3.     Nguồn hàng từ chợ, không rõ nguồn gốc.

Các sản phẩm này tương đối ít, nếu bạn muốn thêm 1 sản phẩm cùng loại cũng không có cho bạn. Nếu bán online các sản phẩm này, bạn phải chụp hình và trữ hàng sẵn (Kinh doanh truyền thống).

4.     Những điều kiện của 1 nguồn hàng tốt.

Nơi cung cấp hàng số lượng lớn về 1 mẫu (1 mẫu 50 – 100 cái) để tránh khi order lại hết hàng. Mẫu mã sản phẩm cùng loại nhiều và thay đổi liên tục. Để khi chúng ta bắt đầu bán hàng trở nên dễ dàng bằng 1 loại hàng nào đó.

Bạn biết đấy khi bạn bán hàng thì sẽ vô vàng những trục trặc về sản phẩm, giao nhận, kích cỡ size. Vì vậy, nên tìm kiếm nơi cung cấp hàng phải có hệ thống đặt hàng trên web, hỗ trợ các công cụ dịch vụ miễn phí để hỗ trợ bạn (như zalo, viber ) để có thể tiếp cận tư vấn từ shop, xưởng.

Nguồn hàng của bạn có liên kết với xưởng may hoặc là xưởng may, rất tốt cho bạn phát triển áo lớp, áo nhóm khi khách hàng có nhu cầu.

Chuyển phát, giao nhận linh động. Tốt nhất là giao nhà xe vì vận chuyển nhanh lại chi phí thấp.

Lời khuyên:

Khi bắt đầu bạn không nên ôm đồm nhiều loại sản phẩm cùng lúc. Nếu bạn mới bắt đâu bạn không biết nên chọn loại mặt hàng nào để bán thì áo thun là lựa chọn tốt nhất cho bạn. Áo thun tiện lợi cho người tiêu dung, dễ mặc và luôn phù hợp với xu hướng. Khi bạn đã có đầy đủ kinh nghiệm, tự tin lúc đó bạn hãy chuyển qua một sản phẩm khác.

Tìm nhiều nơi cung cấp hàng, điều này sẽ giúp bạn đa dạng sản phẩm hoặc là có thể chữa cháy khi nơi cung cấp chính của bạn đang hết hàng.

Phần 2: Bán hàng trên facebook, zalo, instagram, twitter như thế nào có nhiều khách hàng:

1. Bán hàng qua Facebook:

Một trong những cách để bạn tiếp cận và bán hàng trực tuyến dễ dàng và nhanh nhất là thông qua các mạng xã hội – đặc biệt là Facebook – mạng xã hội phổ biến và có lượng người dùng đông nhất hiện nay. Facebook có 2 cơ chế riêng biệt để bạn bắt đầu gây dựng thương hiệu của mình là: Facebook cá nhân và trang Facebook thương hiệu kinh doanh của bạn (Fanpage).

Facebook mà cũng là nơi bán hàng tốt ư? Chắc bạn đang thắc mắc như vậy đúng không, chính xác facebook là một mạng xã hội bán hàng cực kỳ tốt, với số người sử dụng lên tới 12 triệu người ở Việt Nam. Nếu như bạn có khoảng 1000 bạn hay tốt hơn là 5000 bạn thì đó chính là khách hàng tiềm năng, và việc của bạn cần làm giới thiệu sản phẩm của mình bằng cách post sản phẩm đó lên tường.

Tuy nhiên nhiều người mắc phải một sai lầm lớn đó là chỉ chăm chăm bán hàng,  mà không cho một tý giá trị gì, bạn thấy sao trong danh sách bạn bè của mình ngày nào lên facebook cũng bla bla về sản phẩm của họ, đến nỗi bạn nhìn phát ngán, tội tệ hơn là hủy kết bạn với người đó.

Lời khuyên ở đây là hãy đặt mình vào vị trí của bạn bè sau đó cho ra những giá trị về sản phẩm như: tư vấn về sản phẩm của mình cho bạn bè, hay đơn giản là đưa ra những lợi ích của sản phẩm mình khi họ sử dụng…Chỉ cần làm tốt những khâu đó họ sẽ tự hỏi mua sản phẩm của của bạn.

Bạn tạo tài khoản facebook bằng điện thoại hoặc laptop. Sau đó, đăng những sản phẩm cần bán để list friend của bạn thấy và đặt hàng.

Khi khách hàng hỏi bạn nên trả lời nhiệt tình, thân thiệt với khách hàng, như thế khách hàng cảm thấy mình được quan tâm và chăm sóc hơn.

Mách nhỏ: bạn có thể sử dụng các icon để làm sinh động gian hàng của bạn.

Lời khuyên:  Bạn mới bắt đầu bán hàng trên facebook thì nên sử dụng nick mình đang sử dụng, hoặc tạo 1 tài khoản cá nhân  khác ( đặt tên shop chẳng hạng Smile Shop VT ) hoặc sử dụng tên bạn như bạn tên Thái. Đặc  tên shop mình là Thái Shop. Sử dụng nick thông thường để bán hàng thì ưu điểm là chăm sóc khách hàng tốt và nhanh chóng vì bạn có thể tương tác khách hàng qua 1 chiếc martphone…

– Tăng độ tương tác với khách hàng .

– Bạn nên để khách hàng đặt chế độ theo dõi, đừng nên kết bạn quá nhiều.

– Sử dụng Tiếng việt có dấu cũng là thể hiện sự đẳng cấp của shop.

– Trả lời comemt của khách hàng nhanh chóng và chi tiết.

– Lưu lại các câu mà khách hàng thường hỏi ra 1file (word, excel …) và trả lời thật chi tiết các câu hỏi đó. Khi có khách hàng khác lại hỏi, việc bạn cần là copy và trả lời, như vậy bạn tiết kiệm được thời gian trả lời và khách hàng hoàn toàn hài lòng.

2. Bán hàng qua Zalo (Bán hàng thông qua mạng xã hội di động)

Ngày nay, khi công nghệ ngày càng phát triển, số lượng người duyệt website trên các thiết bị di động (máy tính bảng và điện thoại thông minh) đang gia tăng với mức độ chóng mặt.

Cũng như facebook và twitter, zalo và instagram là 2 mạng xã hội lớn cho người dung trên thiết bị di động. Bạn chỉ cần kết bạn, trò chuyện, đăng ảnh và bán hàng online. Hiệu quả cũng cực kỳ mạnh như facebook nhé.

Bạn là nhà bán lẻ thời gian tư vấn cho khách hàng là cần thiết, sử dụng Zalo để gọi thoại và gửi hình ảnh sản phẩm ngay cho khách hàng. Quan trọng điều này là miễn phí, tại sao bạn không sử dụng nó.

Lời khuyên và download:

Bạn cần trao đổi với nhiều khách hàng, bạn nên tải zalo phiên bản máy tính nó giúp bạn rất nhanh khi trả lời nhiều khách hàng cùng lúc.

Đối với fan quả táo (Apple) bạn có thể tải ngay ZALO trên Appstore .

Đối với Android và Window Phone thì Google Play là nơi tìm thấy ZAL

Tương tự twitter, instagram bạn có thể tìm thấy ở trang chủ của các hãng hoặc appstore và google play.

3. Truyền thông

3.1. Truyền thông bằng cách đánh giá về sản phẩm.

Nhận xét sản phẩm là phương pháp tiếp thị gián tiếp qua kênh truyền thông online. Lợi ích của việc đánh giá sản phẩm từ các website khác giúp bạn tăng uy tín thương hiệu và sự tin cậy bằng hình thức tiếp thị truyền miệng.

– Mách nhỏ: Yêu cầu khách hàng của bạn đánh giá fanpage hay gửi feedback (đánh giá khách hàng) cho bạn, đó sẽ giúp bạn tăng cường được lòng tin của khách hàng.  Feedback bạn cũng cho thấy bạn đang chăm sóc khách hàng, kiểm tra độ hài lòng của khách hàng. Nếu đó là Quần áo, mỹ phẩm thì đều đó thật tuyệt vì bạn có thể sử dụng chúng để minh họa cho sản phẩm nếu khách hàng của bạn đồng ý.

3.2. Bán sản phẩm độc đáo và đưa tin về nó.

Nếu bạn có quá nhiều đối thủ cạnh tranh cùng bán mặt hàng, làm cho sản phẩm của mình trở nên nổi bật so với những người bán khác là một cách tiêu thụ hàng hóa tốt.

4. Những thứ khác

4.1. Bán hàng thông qua gia đình và bạn bè.

Mạng lưới bạn bè và gia đình sẽ có thể giúp bạn dễ dàng bán được những đơn hàng đầu tiên. Có thể bạn không muốn bán cho họ, nhưng hãy nghĩ rằng khi ai đó có được sản phẩm của bạn trong tay, bạn sẽ tăng nguy cơ xảy ra một điều gì đó quan trọng: cơ hội có được nhiều tiền và hình thức tiếp thị truyền miệng sẽ có hiệu lực.

4.2. Tham gia vào các diễn đàn để bán hàng tốt hơn.

Tham gia vào các diễn đàn trực tuyến có thể là cách tuyệt vời để có thể tiếp cận được các đối tượng là khách hàng tiềm năng. Thành thật mà nói, nó có thể là hình thức tiếp thị trực tuyến hiệu quả nhất hiện nay. Vấn đề duy nhất là các diễn đàn thường mang lại những tác dụng không như mong muốn và có thể gây thiệt hại lớn hơn.

Hiện nay ở Việt Nam có rất nhiều diện đàn lớn mà bạn có thể bán hàng online được như: 5giay.vn, lamchame.com, webtretho.com, nhattao.vn…Bạn chỉ cần đăng ký cho mình một tài khoản rồi sau đó vào những chuyên mục phù hợp với sản phẩm, viết một bài giới thiệu về sản phẩm, giá cả, chất lượng, giao nhận hàng… nếu như hàng của bạn tốt thì sẽ có người liên hệ mua hàng với bạn, chỉ cần:

4.3. Các trang thương mai điện tử.

Các trang thương mại điện tử ở Việt Nam mà bạn có thể bán hàng được như: 123mua.vn, vatgia.com, enbac.com… Trên đây bạn có thể đăng ký tài khoản của mình sau đó tạo gian hàng, trưng bày những sản phẩm lên, đợi khách hàng gọi điện đặt hàng sau đó bạn giao hàng là xong.

Ưu điểm của 3 cách trên:

Đó là miễn phí, bạn không cần phải tốn một chi phí nào để trả cho những dịch vụ đó

Khuyết điểm:

Đó là website của người khác, nên bạn không thể thao tác được nhiều trên đó, họ có thể xóa bài viết bạn bất cứ khi nào. Điều đặc biệt hơn nữa ở những website như vậy bạn phải cạnh tranh rất nhiều người đã có kinh nghiệm bán hàng online và hàng giờ hàng giờ bạn phải chăm sóc cho cửa hàng của mình nếu như bạn không muốn nó bị trôi đi.

4.4. Xây dựng mối quan hệ với nhà cung cấp

Đó không phải là bí mật của kinh doanh online khi bạn xây dựng một liên minh mạnh nhất với nhà cung cấp. Thông thường, các nhà bán lẻ thường quên tiếp cận sự hỗ trợ của các nhà cung cấp của họ. Trong bài viết này, chúng ta sẽ nói về cách bạn có thể tiếp cận các nhà cung cấp để hỗ trợ cho công việc của bạn.

Đối với nhà cung cấp bạn là khách hàng của họ, việc bạn bán được nhiều hàng, đồng nghĩa họ cũng bán được nhiều hàng, đừng ngại chia sẻ công việc làm ăn với họ.  Những khó khăn về việc giao nhận, kinh nghiệm tiếp xúc khách hàng… họ có thể tư vấn giúp bạn.

Điều khó là họ ít thời gian để trả lời cho bạn, bạn có thể hỏi những thắc mắc bằng nhắn tin riêng hoặc gửi mail với nhà tư vấn. Hãy nhớ giúp bạn bán được hàng là điều hạnh phúc đối với họ.

4.5.  Xây dựng niềm tin và sự bảo đảm cho thương hiệu của mình.

Khó khăn lớn nhất của tất cả những doanh nghiệp nhỏ kinh doanh trực tuyển mà họ phải đối mặt khi họ là niềm tin của khách hàng khi họ bắt đầu kinh doanh.

Khi đã có khách hàng thì bạn cần phải làm gì?

Giữ khách hàng? cần một kĩ năng.

Quá trình kinh doanh của bạn theo thời gian phát triển dần lền đồng nghĩa với việc bạn phải biết giữ khách hàng, điều quan trọng là làm sao để bạn giữ chân được họ quay trở lại mua hàng của bạn và phát triển hệ thống khách hàng ngày càng lớn dần theo thời gian. Bạn cần có đầy đủ kỹ năng mềm của riêng mình trong việc làm sao để giữ được khách hàng và trở thành một người bán hàng chuyên nghiệp. Bạn nên hiểu rằng, hãy chăm sóc khách hàng của bạn một cách tốt nhất khi họ trở lại và sẵn sàng hỗ trợ họ khi cần.

Kỹ năng mềm giúp bạn giữ khách hàng thân thuộc và lâu năm.

Hãy học kỹ năng bán hàng thường xuyên và cập nhật theo thời gian và đừng bao giờ hài lòng với khả năng hỗ trợ khách hàng của bạn đang có.

Phần 3: Phân biệt các loại vải trên thị trường, đề cập vào vải thun 4 chiều và 2 chiều, vải các loại vải thông dụng và tên gọi.

– Cách Phân Biệt Các Loại Vải, Sợi Và Công Dụng Của Chúng

– Phương Thức Bảo Quản Áo Thun

– Phân Biệt Áo Thun 4 Chiều Và 2 Chiều

Phần 4: Những khó khăn của bán hàng online (giao hàng, chuyển khoản, niềm tin khách hàng).

Khó khăn lớn nhất đó là làm sao tạo được niềm tin khách hàng. Để tạo được niềm tin khi bán hàng online, sản phẩm phải đảm bảo chất lượng, hình thật sản phẩm thật như hình, lúc đó khách hàng sẽ tin tưởng bạn nhiều hơn. Cách chăm sóc khách hàng tận tình mang cảm giác cho khách hàng rằng mình được quan tâm hơn.

Giao hàng: giao hàng đúng giờ, đúng hẹn.

Dẫn chứng:

–         Chuyển khoản: tránh sai sót khi chuyển khoản, khi bạn chuyển khoản cần phải đúng chủ tài khoản, chi nhánh, số tài khoản.

–         COD (dịch vụ chuyển phát thu tiền hộ): phí chuyển cao.

–         Khách hàng không được tiếp xúc sản phẩm trực tiếp, để tạo niềm tin khách hàng hơn bạn phải giao hàng tận nơi và thu tiền trực tiếp từ khách hàng.

–         Một khó khăn nữa đó là khi hàng lỗi, khách mặc không vừa vậy bạn có cách xử lý như thế nào?

Phần 5: Bạn tự chụp sản phẩm và sử dụng công cụ photoshop để tẩy xóa, làm đẹp, làm sáng sản phẩm.